ผู้เขียน หัวข้อ: การลง ICD10 ในคลินิกโรคเรื้อรัง  (อ่าน 1562 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ panus_t

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
  • Respect: +8
    • ดูรายละเอียด
การลง ICD10 ในคลินิกโรคเรื้อรัง
« เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 14:13:08 PM »
0
การลง ICD10 ในคลินิกโรคเรื้อรัง
จากรูปเป็นคลินิก DM แต่มีการลง ICD10  I10 เป็นประเภทComorbidity (โรคอื่นที่เป็นร่วมด้วย) ได้มั้ยครับ
หรือว่าจะต้องเอาคนไข้รายนี้ไปลงทะเบียนในคลินิก HT ด้วย แล้วลง ICD10 I10 เป็นประเภท Principal Diagnosis

 ;D ;D ;D
โรงพยาบาลเสิงสาง จ.นครราชสีมา (ขนาด  60  เตียง ปี2554)  ขึ้นระบบโดยทีมงาน BMS  เมื่อเดือนเมษายน 2551
ก่อนหน้านั้นขึ้นระบบเมื่อ 07/07/07 ฤกษ์ดี  Master Server  IBM System x3500M4  RAM ECC 24 GB. HardDisk SAS 450x3 GB. ServerRAID M1100 Series Zero RAID5  OS:CentOS 6.4  MySQLPercona : 5.5.30-30.1

ออฟไลน์ panus_t

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
  • Respect: +8
    • ดูรายละเอียด
Re: การลง ICD10 ในคลินิกโรคเรื้อรัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 14:44:59 PM »
0
ตัวอย่างเช่น E122 เป็นโรคหลัก และมี N083 เป็นโรคร่วม แบบนี้ได้ใช่มั้ยครับ แต่ E122 เป็นโรคหลัก และมี I10 เป็นโรคร่วมแบบนี้ไม่ได้ใช่มั้ยครับ
โรงพยาบาลเสิงสาง จ.นครราชสีมา (ขนาด  60  เตียง ปี2554)  ขึ้นระบบโดยทีมงาน BMS  เมื่อเดือนเมษายน 2551
ก่อนหน้านั้นขึ้นระบบเมื่อ 07/07/07 ฤกษ์ดี  Master Server  IBM System x3500M4  RAM ECC 24 GB. HardDisk SAS 450x3 GB. ServerRAID M1100 Series Zero RAID5  OS:CentOS 6.4  MySQLPercona : 5.5.30-30.1

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,312
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +173
    • ดูรายละเอียด
Re: การลง ICD10 ในคลินิกโรคเรื้อรัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2015, 17:17:55 PM »
+1
1.หากเป็นผู้ป่วยที่ลงทะเบียนในคลินิกเบาหวานแล้วที่มีโรคความดันร่วมด้วย ให้ลงทะเบียนผู้ป่วยในคลินิกความดันด้วย
2.ในส่วนของการลง ICD10 ให้ลงตามปกติ ซึ่งสามารถลงได้ทั้ง Principle Diagnosis และ Commobidity แต่ ICD10 ที่ลงเอาไว้ เมื่อผู้ป่วยมารับบริการ ระบบจะลงผลวินิจฉัยให้อัตโนมัติเอง ตามที่ลง ICD10 เอาไว้ทั้งหมด


                                                              ปัทมา  อนุศรี
                                               เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายด่วนแก้ปัญหา
                                   แผนกสายด่วนแก้ปัญหา ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริการหลังการขาย                     
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D