ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาซื้อของนึกถึงประกันด้วยไหม  (อ่าน 3793 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ komanp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
เวลาซื้อของนึกถึงประกันด้วยไหม
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2008, 02:01:45 AM »
0
ตอนที่เราเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ผมเข้าใจว่าถึงแม้จะต่างยี่ห้อกัน แต่คุณสมบัติที่เหมือนกัน
ทุกคนจะเลือกการรับประกันเป็นอันดับแรกหรือที่สองตามมา
เพราะผมก็เป็นอย่างนั้น เมื่อกี้เมนบอร์ด กับ ฮาร์ดดิกส์พัง
ฮาร์ดดิกส์ของผมรับประกันของ ซินเนค ส่วน เมนบอร์ดรับประกันของxxxx
ผมตั้งใจว่าจะไม่ส่งเคลมที่ร้านที่ผมซื้อมา แต่จะไปส่งเคลมที่ศูนย์บริการเลย
จะได้รวดเร็ว ไม่เสียเวลาขนส่ง
ผมไปถึงศูนย์บริการซินเนค บอกแค่อาการเขาก็เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้เลย
ต่อมาผมไปศูนย์บริการของxxxx เขาบอกว่าไม่รับ user รับแต่ตัวแทนขาย
ไหน ๆ ก็มาถึงแล้วเคลมไม่ได้เหรอครับ พนักงานขายก็ตอบด้วยคำสุภาพนะครับ
แต่ก็ได้คำแนะนำว่าต้องไปส่งที่ร้านที่เขาแนะนำ เพราะจะมีศูนย์รับสินค้าเคลมต่างหาก
พอผมไปตามคำแนะนำ
พนักงานเข้าใจว่าเราไม่ได้ซื้อของที่ร้านเขา คงจะเหมือนกับร้านอื่น ที่ผมเคยไปเคลมก่อนหน้านี้
ประมาณว่าหน้าไม่รับแขก แต่ร้านนี้เขาเก็บค่าบริการตัวละ 50 บาท เมนบอร์ดก็เป็นของ รพ. ไม่ใช่ของส่วนตัว
ด้วยสิ ผมก็เลยให้ออกใบกำกับภาษีซะเลย
กลายเป็นเรื่องเป็นราว หลายขั้นตอนเลย
สรุปว่าไม่ค่อยประทับใจเอาซะเลยกับประกันของxxxx
สู้ของศูนย์บริการซินเนคไม่ได้เลย

ไม่ทราบว่าท่านอื่นเจอเหมือนกันไหม ตอนนี้ก็ยังซื้อปริ้นเตอร์ที่รับประกันของxxxxอยู่ แต่ต่อไปคงไม่ซื้อแล้ว
เพราะเคลมยากหลายขั้นตอนมากเลย เสียเงินซื้อแล้ว ยังมีขั้นตอนเคลมที่ยุ่งยากอีก
สมัยเมื่อสามปีที่แล้วตัวเองก็เคยทำงานอยู่ร้านขายคอม ไม่เห็นเก็บเงินลูกค้าเลย
รับสินค้าทุกตัวของxxxx ไม่จำเป็นต้องซื้อจากร้าน ก็เลยฝังใจบริการของxxxxมาตลอด
แต่เสียความรู้สึกคงเอากลับได้ยาก
ปล.คอมพิวเตอร์ที่ รพ. ส่วนมากรับประกันของxxxx ถ้าเสียมาคงลำบากอีกแน่เลย
xxxx คือศูนย์บริการอีกที่ครับ ตอนแรกผมเขียนเป็นชื่อ แต่เอาเป็นชื่อ xxxx แทนเพราะกลัวเขาจะเสียหาย
ส่วนซินเนค ผมว่าถ้าเขาทำดีก็เชียร์กันหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2008, 02:38:31 AM โดย komanp »
komanp_msu2004@hotmail.com
Server ubuntu 8.10 64 Bit Mysql 5.0.67    ram 2 GB  raid 5
3.52.8.30

ออฟไลน์ วีระวัฒน์ (เอก)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,368
  • ให้ก้าวไปข้างหน้าก่อนผู้อืนอย่างน้อย 1 ก้าวเสมอ
  • Respect: +7
    • ดูรายละเอียด
Re: เวลาซื้อของนึกถึงประกันด้วยไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2008, 05:35:25 AM »
0
ร้าน xxxx มีหน่วยบริการเคลมโดยเฉพาะครับ ไม่ว่าจะชื้อจากร้านใหน ก็ส่งเคลมได้หมดครับ เขาจะตั้งร้านตัวแทนจำหน่ายเป็นศูนย์เคลมให้เขาครับ โดยมีป้ายบอกชัดเจนว่าเป็นศูนย์เคลมของ xxxx ชื่อ .....Shop จังหวัดใหญ่ ๆ จะมี 3-4 ร้าน เพื่อความสะดวกของลูกค้าครับ ร้านตัวแทนอื่นๆ ก็จะมาเคลมที่ศูนย์เคลมเหมือนกันครับถ้าไม่สะดวกไปที่ ดีลเลอร์โดยตรง ผมไปใช้บริการตลอดครับ ลองส่ง Email ไม่มีปัญหาเลย ไปหาผมก็ได้ครับ จะแนะนำให้ครับ
รพ.จอมทอง เชียงใหม่ ขนาด 120 เตียง  เริ่มใช้ HOSxP 1 ต.ค 2557 ขึ้นระบบโดย BMS
วีระวัฒน์ ใจอินผล  081-9609614 AIS  Email weerawatjaiinpol@gmail.com  Facebook วีระวัฒน์ ใจอินผล
Server: Xeon 4 core 2.27 GHz, CentOS 7.1 , RAM : 32 GB , HD SAS :300 GBx4 R5, MySQL MariaDB 10.0.20 64 bit

ออฟไลน์ กรรมกรไอที

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 584
  • เมื่อเทคโนโลยีคือลมหายใจของเรา
  • Respect: +6
    • ดูรายละเอียด
Re: เวลาซื้อของนึกถึงประกันด้วยไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2008, 10:02:54 AM »
0
การซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ นอกจากสเปก, ยี่ห้อผลิตภัณฑ์แล้วนั้น ตัวแทนจำหน่าย หรือ ดิสทริบิวเตอร์ ไม่ใช่ เดเลอร์นะครับ ก็มีความสำคัญสูงมาก แต่ผมไม่เคยได้ยินว่ามีดิสทริบิวเ้ตอร์รายใดที่ไม่รับเคลมของโดยผู้ใช้ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านซื้อมาเองก็หลายบริษัท ทั้ง DCom, Synex, A&L, The Value, SIS, Ingram, SVOA, ItCity, Com7 ทั้งหมดที่เคยพบมา ผมก็หิ้วไปเคลมที่บริษัทเองทั้งนั้น ไม่เคยผ่านเดเลอร์เลย นอกเสียจากคุณไปซื้อของที่เป็นของหิ้วอันนั้นก็ว่าอีกอย่างหนึ่ง ดังนั้นหลักการเลือกซื้อสินค้าที่ผมปฏิบัติมาโดยตลอด คือ อันดัีบแรกดูสเปกและงบของเจ้าของเครื่อง, ดูยี่ห้อที่เหมาะสม เพราะบางครั้งยี่ห้อหรือรุ่นที่เราว่าดีที่สุด อาจไม่ดีที่สุดสำหรับเจ้าของเครื่องก็ได้ (ส่วนใหญ่มักมาจากเหตุผลเรื่องราคา) ต่อมาดูร้านขายและดิสทริบิวเตอร์ ถ้าได้ถูกแต่เป็นของหิ้ว ผมก็ไม่เอา หรือได้ดิสทริบิวเตอร์ที่ไม่ถูกใจ ผมก็ไม่เอา และอีกอย่าง อุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ผมเลือกซื้อ ผมจะเน้นเอายี่ห้อเดิมที่ผมเคยใช้แล้วไม่ค่อยมีปัญหา หรือปัญหาน้อยเป็นหลัก เช่น HD ตอนนี้ซื้ออยู่ยี่ห้อเดียวคือ Seagate ของ Synex หรือ DCom ส่วน WD เลิกคบแล้วครับ (ซื้อมาใส่เซิร์ฟเวอร์ของกลุ่มงาน 3 ลูกค่อย ๆ ทยอยเสียไล่ ๆ กันทั้งสามลูก ภายในระยะเวลาไม่ถึงครึ่งปี) , Ram ซื้อแต่ Kingston ของ Ingram ครับ จริง ๆ แล้วตอนนี้บ้านเรามีแรมหรู ๆ เข้ามาเยอะ แต่ที่เลือก Kingston ผมมองเรื่องความเสถียรเป็นหลัก ใช้แล้วไม่ค่อยมีปัญหา ขนาดตัว flashdrive ของ kingston ผมลืมเอาใส่กางเกง มันโดนผ่านการซักในเครื่องซักผ้าและตากแดด ปรากฏว่ายังทำงานปกติ ข้อมูลที่อยู่ข้างในไม่มีเสียหายเลย .... นี่ก็เป็นประสบการณ์ของผมที่นำมาแลกเปลี่ยนครับ
ปล. ผมสงสัยว่า ชื่อบริษัทที่อ้างอิงถึงในกระทู้ถูกแก้ไขด้วย xxxx สงสัยว่าจขกท.จะลงเองหรือเปล่า หรือว่าถูก admin แก้ ถ้าเป็นเพราะ admin แก้ ผมว่าไม่ควรทำครับ เพราะดู ๆ แล้วเขาก็ไม่ได้กล่าวร้ายใด ๆ ให้กับบริษัทดังกล่าวเลย ผมว่ามันเป็นประสบการณ์แย่ๆ ที่เกิดขึ้นจริงของจขกท.ที่เอาเล่าแบ่งปันให้กับสมาชิกคนอื่น ๆ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ ... หาก admin แก้ไขจริง ๆ ผมขอให้แก้กลับเหมือนเดิม แต่ถ้าเป็นเพราะจขกท.จงใจเขียนแบบนี้ ก็ขอโทษที่ครับ
 

ออฟไลน์ GODgimuru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 532
  • Respect: +5
    • ดูรายละเอียด
Re: เวลาซื้อของนึกถึงประกันด้วยไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2008, 11:17:01 AM »
0
ครับ ผม นึกถึงเสมอ เลย นะครับ แต่ ส่วนมาก จะ ซ่อมเอง ก่อน ซ่อม บางที โทร ถามร้าน ร้านบอก จัดการเลย พี่ ผมให้ประกันไม่ขาด 555 แต่ ถ้า คอมเป็น แบน ที่ รพ สั่งมา จะ ส่ง เลย ถ้าเสีย ครับ แต่ น้อย ส่วนมาก ผมจะซ่อมเอง หมด ครับ ประกัน ส่งร้านที่ เรา สั่ง ครับ ส่ง ศูนย์ ใหญ่เองไม่ได้ มีปัญหา หลาย ขั้น ตอน สำหรับ รพ ผม นะครับ ต้องให้ร้านที่ สั่ง ส่งต่ออีกที เสียค่าเครม ส่งกันไป ถ้ามี ประกัน ผม จะขอฟรีนิดนะครับ

ลืมบอกไป ว่า ก่อน หน้านี้ ก็ มี ร้านที่ รพ เอา ของประจำ ครับ พอดี ผมไปเอา อะไรของ อุปกรณ์ คอม ไม่รู้เค้า หัวเสียมาจาก ไหน ล่อ ผมเป็น ชุด ยริการ หลาย การ ขายก็ แย่ ผมเลยเอา ง่ายๆ ครับ หาร้านใหม่ ให้ รพ เพราะ ผม ต้อง ทำงานกับร้านพวกนี้อีก นาน ในการซ่อม และ ให้เสนอ ใย เสนอ ราคา หลายอย่าง ถ้าไม่พร้อม บริการ เรามีสิทธิ์ เลือก ครับ ง่ายดี ร้าน เพียบ ความคิด ผมนะครับ แม้ ว่า จะน้อย ร้านที่ จะให้หน่วยงาน ราชการ เคดิต เพราะ กว่าจะจ่าย เงิน ช้า ร้าน ต้อง ทน กว่าจะได้ เงิน  ครับที่ถามๆ มานะ มีร้านนึง ราคาอะไหล่ ถูกมากๆ ในสุราษ แต่ ผมก็เอาไม่ได้ จะเบืกเงินไปซื้อก่อน ก็ ทำเอกสาร วุ่ยวายมากกว่าจะได้เงิน ออกไป ซื้อ สุด ท้าย ร้าน ที่เคดิต กลายเป็นสะดวก กว่า ครับ มี เกินราคา เพราะเห็นเป็น หน่วยงานราชการ มากพอสมควร แต่เราก็ ต้องจำทน ส่วนประกัน ทวง ย้ำก่อนซื้อ ครับ เค้า เลย รักษาน้ำใจเรา ประกันเลย ไม่เป็นปัญหา ไป ครับ อย่างโน๊ตบุ้ค ผม ให้ รพ ซื้อ ยี่ห้อนึง คล้ายๆ ชื่อพระเจ้า อัฐๆอะไรเนี้ยละ  ประกัน ดี 2 ปี ต่อได้ เป็น 3 ตอนเสนอ กรรมการ โดน บ่น ไม่เคยใช้ ไม่มั่นใจ จะใช้แบนเก่า หลายเรื่อง ครับ ผมเลยบอก ว่า แบน เก่า ที่ใช้ สุราษ ไม่มี ศูนย์ ซ่อมนะครับ ต้องส่ง ภูเก็ต อีกอย่าง เมน บอด การ์ดจอ พี่แก ก็ผลิต ใช้กัน ตูมๆ พอเป็นโน๊ตบุ้คไม่กล้า ใช้ สะงั้น 

พอเท่านี้ก่อนนะครับ กลายเป็น กระทู้บ่นไปสะแล้ว 5555 ซื้อ ของอย่า ลืม ย้ำถามประกัน เด้อ
พนักงานธุรการ
โรงพยาบาลพนม 30เตียง
จังหวัด สุราษฎร์ธานี ห่างตัวเมือง 70 กิโลเมตร
ที่ท่องเที่ยวเขาสก
เริ่มใช้ hosxp 10 ตุลาคม 2549
ปัจจุบันใช้ เวอร์ชั่น HOSxP 3.54.11.2
25/10/54
centos 5.4
server MYSQL Percona-Server-5.1.47-11.1
IBM Server Rack 1U x3550
RAM DDR 8GB Harddisk 500GB X2