ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ HN ที่หายไปในบัญชี 3 ครับ  (อ่าน 1597 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ champion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 100
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
พอดี ตรวจพบว่า ในบัญชี 3 มีเด็กที่รับบริการแล้วไม่มี HN ปรากฎอยู่จำนวนหนึ่ง  ซึ่งเด็กที่ไม่มี HN ทั้งหมด พบว่าเป็นเด็กแรกเกิดซึ่งภายหลังได้รับการเปลี่ยนชื่อจากบุตร นาง บุตร น.ส......เป็นชื่อจริงของเด็ก และเปลี่ยน CID Gen  เป็น CID ที่ถูกต้อง ปัญหาที่พบคือ

1.เด็กที่ได้รับการเปลี่ยนชื่อและ CID ใหม่ ไม่ได้ถูกแก้ไขจากรายการเดิม แต่กลับไปเพิ่มเป็นอีก 1 ผู้รับบริการ  ทั้งที่เข้าไปแก้ไขในรายการเดิม

2.เกิดปัญหาว่า ยังคงเหลือเด็กที่ใช้ชื่อ  บุตรนาง.... / บุตรน.ส. ...  อยู่ในบัญชี  แต่ไม่มี HN  ดังรูป

ได้ทำการ อัพ p2p  และทำ patientlink อยุ่ตลอดทุกเดือน

แบบนี้เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ  และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก  ขอบพระคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ

ขึ้นระบบเมื่อปี   2550  

ใช้ HOSxP  Version  3.56.3.8 

master server  :  HP Proliant   รุ่น  ML 350 G6  RAM   16  GB

salave  server  :  Dell  Power edge  R210        RAM   8  GB

ออฟไลน์ เกื้อกูล ครับ..

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,611
  • Respect: +169
    • ดูรายละเอียด
    • โรงพยาบาลปากท่อ
Re: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ HN ที่หายไปในบัญชี 3 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2015, 12:18:18 PM »
0
ใช้เมนู  Tools ในบัญชี 1  .....   เพิ่มใช้เมนูชื่อ  รวม PERSON ที่ผิด เพื่อยุบรวม CID gen ไปยัง cid ที่ถูกต้องครับ...น่าจะช่วยได้ถูกต้องมากกว่า แต่ต้องเป็นเด็กรายเดียวกันจริงนะครับ
Implement  HOSxP  Start 2548 ---> NOW!
Station : 130 Client   V.3 Version  3.67.1.XX
Server  : CENTOS  +MySQL maria 10.x.x