ผู้เขียน หัวข้อ: รหัสสิทธิ (pttype) เปลี่ยนไปเป็น 01,02 ในกลุ่มเบิกได้,ประกันสังคม  (อ่าน 10047 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ yansue

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
  • Respect: +5
    • ดูรายละเอียด
รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการเช็คสิทธิผ่านโปรแกรม HOSxP_PCU ที่ระบบงานบัญชี 1 และ One Stop Service
ทุกครั้งที่มีการกดปุ่มเช็คสิทธิ NHSO โปรแกรมจะเปลี่ยนรหัสสิทธิ (pttype) จากประกันสังคม (O กลับไปเป็น 01) และเบิกได้ (S กลับไปเป็น 02)

ปล.1 ใช้โปรแกรม HOSxP_PCU เวอร์ชั่น 3.59.3.31
ปล.2 ทดสอบแบบเดียวกันกับโปรแกรม HOSxP เวอร์ชั่น 3.55.8.14 (เวอร์ชั่นสุดท้ายที่ไม่ต้อง Activate) ไม่เปลี่ยนรหัสสิทธิกลับไปเป็น 01,02 (เป็น O,S เหมือนเดิม)
ปล.3 เพิ่มรหัสสิทธิกลุ่ม O,L,G,S ครบทุกรหัสแล้ว

ขอบคุณครับ
สถานีอนามัยตำบลข้าวงาม  อำเภอวังน้อย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
e-mail: khaongamphc@gmail.com

HOSxP_PCU 3.63.10.5 & HOSxPXE PCU 4.64.11.3 Update
Host: Intel® Core™ i7-7700 @3.6 GHz RAM 8.0 GB Run on Windows 10 MySQL 5.5.31 Client 5 เครื่อง

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +172
    • ดูรายละเอียด
แนะนำให้ตรวจสอบที่ System Setting >> สิทธิการรักษา
ข้อมูลพื้นฐาน ที่ช่อง รหัส สนย. (18 แฟ้ม) มีการ map รายการไว้ตรงกันหรือไม่
หรือบางกรณีที่มีการ map รายการสิทธิการรักษาไว้มากกว่า 1 รหัส
เมื่อกดปุ่ม NHSO ระบบจะค้นหาจากรายการสิทธิการรักษาที่ทำการ map ไว้และเมื่อค้นเจอรหัสใดเป็นรหัสแรก
หน้าจอโปรแกรมก็จะแสดงขึ้นมาให้เป็นรหัสนั้นค่ะ

BMS-Call Center
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D

ออฟไลน์ pop_hosxp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,127
  • Respect: +38
    • ดูรายละเอียด
    • Phanomphrai Hospital
แนะนำให้ตรวจสอบที่ System Setting >> สิทธิการรักษา
ข้อมูลพื้นฐาน ที่ช่อง รหัส สนย. (18 แฟ้ม) มีการ map รายการไว้ตรงกันหรือไม่
หรือบางกรณีที่มีการ map รายการสิทธิการรักษาไว้มากกว่า 1 รหัส
เมื่อกดปุ่ม NHSO ระบบจะค้นหาจากรายการสิทธิการรักษาที่ทำการ map ไว้และเมื่อค้นเจอรหัสใดเป็นรหัสแรก
หน้าจอโปรแกรมก็จะแสดงขึ้นมาให้เป็นรหัสนั้นค่ะ


BMS-Call Center

จากคำตอบของทาง BMS ที่ผมได้ highlight สีแดงไว้ ทำอย่างไรเราจึงจะสามารถกดปุ่ม NHSO แล้ว เช็คสิทธิ์ได้ตามที่ควรจะเป็นครับ เพราะบางสถานพยาบาลต้องกำหนดสิทธิการรักษาที่มีการ mapping ไว้มากกว่า 1 รหัส ทั้งนี้เพื่อการนำไปกำหนดเป็นลูกหนี้ หรือต้องชำระเงินเองครับ
pop434241@gmail.com
รพ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด www.phanomphrai.net

ออฟไลน์ Call Center

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
  • การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับเรา
  • Respect: +172
    • ดูรายละเอียด
การตั้งค่ารหัสสิทธิการรักษา ที่แถบข้อมูลพื้นฐาน ช่อง "รหัสสิทธิ" ทางสถานพยาบาลสามารถกำหนดได้ตามที่ทางสถานพยาบาลต้องการ โดยรหัสดังกล่าวจะไม่ได้นำมาส่งออก
แต่ช่อง "รหัส สนย. (18 แฟ้ม)" จะต้อง map ให้ตรงกับรหัสที่ สนย. กำหนดไว้ เพื่อการส่งออก (ซึ่งช่องนี้จะเป็นช่องที่ เมื่อกดปุ่ม NHSO ระบบจะมาค้นหารหัสหรือเช็คสิทธิ์ที่ถูกต้องที่นี่)
เช่น ทางสถานพยาบาลมีการกำหนดสิทธิ UC มากกว่า 1 สิทธิ ก็สามารถทำได้โดยที่ ช่อง "รหัสสิทธิ" ทางสถานพยาบาลจะต้องใส่รหัสที่ไม่ซ้ำกัน
และทำการ map ให้ถูกตรงโดย ช่อง "รหัส สนย. (18 แฟ้ม)" จะต้อง map เป็นรหัส "89" "สิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้า(UCS) ช่วงอายุ 12-59 ปี" เป็นต้น

หรือสามารถอ่านเพิ่มเติมจากกูรูหลายๆท่านได้ที่ : http://hosxp.net/smf2/index.php/topic,15447.msg123620.html#msg123620
 :) :) :)
BMS-Call Center
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2016, 10:06:57 AM โดย Call Center »
BMS Call Center โทร. 02-427-9991 กด 1
E-Mail : callcenter@bms-hosxp.com
           bms.callcenter9@gmail.com
http://www.facebook.com/bmshosxp/
;) :D การกด "Vote" ของพี่ๆจะเป็นขวัญกำลังใจสำหรับเรา ;) :D

ออฟไลน์ yansue

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
  • Respect: +5
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบของ BMS-Call Center
และประเด็นแลกเปลี่ยนเพิ่มเติมของคุณ pop_hosxp ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2016, 08:57:44 AM โดย yansue »
สถานีอนามัยตำบลข้าวงาม  อำเภอวังน้อย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
e-mail: khaongamphc@gmail.com

HOSxP_PCU 3.63.10.5 & HOSxPXE PCU 4.64.11.3 Update
Host: Intel® Core™ i7-7700 @3.6 GHz RAM 8.0 GB Run on Windows 10 MySQL 5.5.31 Client 5 เครื่อง