ขอบ่นหน่อยเหอะ....วันนี้ได้รับโทรศัพท์เข้ามา สอบถามหา "คุณอุดมศักดื์" ซึ่งก็ไม่แปลกเท่าไร เพราะหลายบริษัท ทั้งประกัน ธนาคาร แม้แต่ร้านคอมพิวเตอร์ ยังโทร.มาหาพี่ชายผมบ่อย ๆ ไป ซึ่งเมื่อผมถามว่าโทร.มาจากไหน ถ้าเป็นบริษัทหรือหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวกับผม (ก็แสดงว่าเกี่ยวกับพี่ชายผม) ผมก็จะตอบกลับไปว่า "คุณอุดมศักดิ์เสียชีวิตแล้ว" เขาก็จะวางสายไป
แต่รายนี้แปลก บอกว่าโทร.มาจาก BMS ผมก็งง ๆ ครับว่า BMS มารู้จักชื่อพี่ชายของผมได้อย่างไร ผมก็ถามย้ำไปอีกทีครับว่า "จะติดต่อใคร" ทางโน้นก็ยังยืนยันครับว่า "อุดมศักดิ์" คราวนี้ผมก็เริ่มของขึ้นแล้ว เพราะผมเองกับ BMS มิใช่ไม่เคย contact กัน หรือเพิ่งรู้จักกัน แต่ผมเป็น "
ลูกค้า" (คำที่ผมไม่ชอบ แต่บางคนใน BMS ชอบใช้) มานานแล้ว ข้อมูลการติดต่อของผมก็น่าจะมีอยู่ในระบบงานของ BMS อยู่แล้ว ไม่น่าพลาด...
ผมบอกว่าไม่มีชื่อ "อุดมศักดิ์"
เขาถามต่อถึงชื่อเจ้าหน้าที่ของผมอีกคนซึ่งเป็นผู้หญิง "แล้วใช่ ปาริชาติ ไหมคะ" (คำลงท้าย...ผมไม่แน่ใจ*)
ผมก็เลยถามย้อนกลับไปว่า "ชื่อปาริชาติเนี่ยน่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง แล้วเสียงผมเนี่ยผู้ชายหรือผู้หญิง"
เออ........งง ดีไหมครับ
ทางโน้นตอบกลับมาว่ายังไง...ทราบไหมครับ "ไม่ทราบค่ะ"
ตอนนี้ผมก็ระเบิดลงผ่านโทรศัพท์แล้วล่ะครับ...มันน่าไหมล่ะครับ
คุยไปคุยมาแค่ต้องการทราบชื่อจริงเพื่อส่งเอกสารบอกว่า ร.พ. ได้ activate ฟรี เนื่องจาก admin ช่วย test ระบบ
ผมก็เลยบอกไปว่าส่งเอกสารให้ "เรียน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล" ไม่ต้องระบุชื่อตัว adminเดี๋ยวเรื่องมันจะไปตามระบบของ ร.พ. เอง
สุดท้ายผมก็ไม่ลืมที่จะถามชื่อจากเจ้าหน้าที่ของ BMS ที่โทร.มาครับ [เหมือนกันที่ผมบอกน้อง ๆ หลายคนที่ไปบ่นใน FB ว่าโทรไป call center แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่โทร.กลับ (ในเวลาที่กำหนดหรือสัญญาไว้ หรือหนักไปจนไม่โทร.กลับเลย) ว่าให้ถามชื่อว่าเราติดต่อกับใครอยู่ "เพื่อจะได้เอามาดูกันว่าใครรับปากเราแล้ว ไม่ทำตาม" ไม่ใช่มาบ่น ๆ ว่า call center ไม่โทร.กลับ แต่ไม่ทราบว่าใคร...มันตามตัวไม่ได้ครับ]
ปลายสายของผม แจ้งชื่อว่า "อุกฤษฏ์" ...นี่แหละครับที่ทำให้ผม งง
ไปใหญ่ เพราะลีลาการพูดกับชื่อไม่ไปด้วยกัน ผมจึงถามย้ำอีกทีว่าชื่อจริงคืออะไร เขาก็ยืนยันว่า "อุกฤษฏ์" ผมเลยสะกด ตัวอักษร เพื่อความแน่ใจว่าที่ผมฟังมา 2 ครั้งนั้นไม่ผิด
"อออ่าง สระอุ กอไก่ ลอรึ" (ผมไม่แน่ใจเลยสะกดไปเท่านี้แล้วก็เงียบ)
ทางโน้นต่อมาว่า "สอรือสี ตอปะตัก การัน" เท่านี้ผมก็แน่ใจแล้วครับว่าผมฟังชื่อไม่ผิด (แต่มันผิดกับเสียง และคำลงท้ายที่ผมได้ยิน)
ผมจะบอกว่า "BMS" ควรปรับปรุงหลายเรื่องครับ
Call center : หลายคนบ่นไปใน FB ว่าโทร.ไปหา call center แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่แล้วก็เงียบหาย
การตลาด : ข้อมูลลูกค้าต้องแน่นกว่านี้
ที่บ่นมานี้เป็นการ "
ติ" ครับ ส่วนจะไปปรับปรุงแก้ไขอย่างไร หรือไม่ ก็เป็นเรื่องภายในของบริษัทครับ ผมมิอาจก้าวล่วงได้
=================================================================
ต้องขออภัยด้วย...ที่ผม
ระเบิดใส่ จนท. คนนั้น เพราะผมรู้สึก sensitive กับเรื่องนี้มากครับ
=================================================================
ปล. 1 ผมไม่รู้ว่าระบบภายในของ BMS เก็บข้อมูลลูกค้าอย่างไร แต่สำหรับผม เป็นเรื่อง sensitive ครับ
ปล. 2 *ที่บอกว่า "คำลงท้าย...ผมไม่แน่ใจ*" เนี่ย เพราะผมฟังชื่อเขาแล้วผมไม่แน่ใจครับ ว่าเขาลงท้ายคำพูดถูกหรือไม่ ผมงงไปชั่วขณะ อืม.....